Monday, October 18, 2010

Greg Heffley

Sem break na! Oras na para mag unwine at magpahinga from long and stressful times. Hindi naman ako pala gala na tao. Kahit pa hilig ko ang maglakad sa mega, ginagawa ko lang naman yun para makapag isip-isip  tungkol sa mga bagay-bagay. Kaya naman taong bahay lang talaga ako at ang tangi kong paraan ng pagrerelax ay sa pamamagitan lamang ng panunuod ng pelikula.


Ilang Linggo na din ang lumipas ng huli akong  makarating sa Quiapo dahil nga sa thesis na aking ginagawa. Kaya naman sa unang Linggo ng bakasyon e naparami ang pagbili ko ng mga cd. Marami na pala ang mga naka DVD copies na pelikula. Dati ko nang nakita ang "Diary of a Wimpy Kid" pero di ko  to pinapansin. Naisipan ko na lang tong bilhin dahil sa nabanggit ng aking kaibigan tungkol dito, maganda daw kasi.


Di tulad ng bida madali naman akong nakakabagay sa mga tao sa paligid ko at di naman ako tampulan ng katatawanan. Kung susundin din ang popularity meter sa pelikula na 1-200 (200 as the least popular), masasabi ko naman na nasa mga bandang 90 ako. Masaya na ako sa 90 di masyado pansinin at ninanais pa rin samahan ng mga tao. Kahit kailan naman di ko gusto ang laging napapansin kahit parang ang pagkakataon na ang nagtutulak sa akin sa tingin ko mas maganda pa rin ang payak at simpleng pamumuhay.


Pero kung may isa man akong kinaiingitan kay Greg Heffley un na siguro ang pagkakaroon nya ng Rowley Jefferson. Meron syang bestfriend na pwede nyang makasama sa paglaki, paglabasan nya ng sama ng loob at kaya nyang sandalan at nandyan para sya  ay ipagtanggol. Hindi pa rin naman malinaw sa akin ang idea ng pagkakaroon bestfriend at paano nagkakroon nito. Siguro ang problema sa akin  ay takot akong mag magpuhunan ng pagmamahal sa tao....ewan ko, nagawa ko na un minsan nung high schoolat nabigo lang ako walang nangyari I felt that I was just dumped. First time sa buhay ko na nadama ko na ako ay unappreciated. Though there were certain factors before that i think have caused what happened kahit na masakit pa rin, para pa rin akong sinampal ng isang malaking rejected sign sa pagmumuka.


But if you are thinking na kawaawa ako di naman di naman ako ung tipo ng tao na umiiyak dahil sa mga ganung bagay. Kahit masakit I am just taking it lightly although sometimes nararamdaman ko na kailangan ko itong ikwento sa iba. 

1 comment:

  1. Napadaan lang. Nakita namin yung link mo sa comment, nagkaron ng oras kaya eto, palipas oras kami ngayon. Ok yung pabasa mo, maganda ang takbo.

    Sinasabi nila na ang boyfriend/girlfriend, hindi hinahanap yan, kusang dumadating. Pero kung tutuusin, ang matalik na kaibigan, MAS hindi hinahanap yan, at MAS kusang dumadating. Label lang yan, pwedeng isa, pwedeng madami kang best friends.

    Sabi mo, ang kinaiinggitan mo kay Greg Heffley ay ang pagkakaron ng best friend na pwede nyang paglabasan ng sama ng loob, sandalan, at pinagtatanggol sya. Baka nagkataon na MAS hindi mo kailangan ng paglalabasan ng sama ng loob, MAS hindi mo kailangan ng masasandalan, at MAS hindi ka kailangan ipagtanggol. Mga bagay na MAS kinaiinggitan ng iba.

    Hanggang sa susunod na mapadaan kami. Salamat sa patambay dito.

    ReplyDelete